Logo chatbot

Hướng dẫn đăng ký tài khoản

Để đăng ký tài khoản, người dùng thực hiện theo các bước theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Trên giao diện trang chủ Cổng dịch vụ công trực tuyến, Công dân/Doanh nghiệp nhấn “Đăng ký”
Nhấn nút đăng ký
Bước 2: Chọn đăng ký tài khoản cho Công dân, Doanh nghiệp hoặc Cơ quan nhà nước.
Chọn phương thức đăng ký tài khoản
  • Đối với Công dân đăng ký tài khoản theo hướng dẫn của Bộ Công An
  • Đối với Doanh nghiệp có thể đăng ký tài khoản theo 1 trong 3 hình thức sau:
    • USB ký số
    • Sim ký số
    • VNPT SmartCA
  • Đối với Cơ quan nhà nước có thể đăng ký tài khoản theo 1 trong 2 hình thức sau:
    • USB ký số
    • Sim ký số
Bước 3: Nhập thông tin đăng ký hiện trên bảng theo hình thức đăng ký tài khoản đã chọn và nhấn “Đăng ký”
Nhập thông tin đăng ký tài khoản
- Lưu ý: Những trường dữ liệu có dấu * đỏ bắt buộc phải nhập

Tài liệu Hướng dẫn hệ thống (file doc): Tải Về

Hướng dẫn đăng nhập tài khoản

Để đăng nhập tài khoản, người dùng thực hiện theo các bước theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Trên giao diện trang chủ Cổng dịch vụ công trực tuyến, Công dân/Doanh nghiệp nhấn “Đăng nhập”
Hướng dẫn
Bước 2: Chọn hình thức đăng nhập:
 Đối với công dân: chọn hình thức đăng nhập bằng Tài khoản định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an
 Đối với doanh nghiệp: chọn hình thức đăng nhập bằng Tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công Quốc gia

Hướng dẫn
Bước 3: Chọn hình thức đăng nhập tài khoản theo vai trò của người dùng.
Đối với “Doanh nghiệp/Tổ chức”: Chọn hình thức “Tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công quốc gia dành cho Doanh nghiệp/Tổ chức”
Hướng dẫn
Tùy vào nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp có thể chọn 1 trong 3 hình thức sau để đăng nhập cổng dịch vụ công:
  • Đăng nhập qua hình thức VNPT SmartCA
  • Đăng nhập qua hình thức USB ký số
  • Đăng nhập qua hình thức Sim ký số
Đối với “Công dân”: Chọn hình thức “Tài khoản Định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an dành cho Công dân”
Hướng dẫn
Công dân đăng nhập VNeID bằng 1 trong 2 cách sau:
Cách 1: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID
  • Bước 1: Nhập mã định danh, mật khẩu -> Nhấn “Đăng nhập”
  • Hướng dẫn
  • Bước 2: Nhấn “Gửi mã xác nhận về điện thoại”
  • Hướng dẫn
  • Bước 3: Nhập mã xác nhận được gửi về điện thoại -> Nhấn “Xác nhận” để hoàn tất
  • Hướng dẫn
Cách 2: Đăng nhập bằng mã QR trên ứng dụng VNeID
Hướng dẫn
  • Bước 1: Công dân mở ứng dụng VNeID trên điện thoại, nhập mã định danh và mật khẩu -> Nhấn “Đăng nhập”
  • Nhấn “Đăng nhập
  • Bước 2: Chọn biểu tượng quét mã QR, để quét mã hiển thị trên cổng dịch vụ công
  • Chọn biểu tượng quét mã QR
  • Bước 3: Nhấn “Xác nhận”, nhập passcode để hoàn tất
  • Xác nhận Nhập mã xác nhận

Video hướng dẫn:

Tài liệu Hướng dẫn hệ thống (file doc): Tải Về

Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến

Để nộp hồ sơ trực tuyến, người dùng thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:
Bước 1: Sau khi đăng nhập tài khoản thành công, tại trang chủ người dùng nhấn “Nộp hồ sơ trực tuyến”
Nhấn “Nộp hồ sơ trực tuyến
Bước 2: Sau khi tìm kiếm thủ tục hành chính cần nộp hồ sơ trực tuyến, người dùng nhấn vào “Nộp hồ sơ” tại TTHC cần nộp để tiến hành nộp hồ sơ.
Nhấn vào “Nộp hồ sơ” tại TTHC cần nộp để tiến hành nộp hồ sơ
Bước 3: Chọn đơn vị giải quyết hồ sơ và nhập thông tin hồ sơ. Lưu ý: Các trường thông tin có dấu * là bắt buộc phải nhập.
Chọn đơn vị giải quyết hồ sơ và nhập thông tin hồ sơ
- Sau khi nhập thông tin hoàn tất -> Nhấn nút “Nộp hồ sơ” -> Hệ thống hiển thị thông báo “Nộp hồ sơ thành công”.
Sau khi nhập thông tin hoàn tất -> Nhấn nút “Nộp hồ sơ”

Hướng dẫn nộp hồ sơ TTHC thường gặp: Tải tài liệu (.docx)
Video hướng dẫn:
Hướng dẫn nộp hồ sơ dành cho công dân: Tải tài liệu (.docx)
Hướng dẫn nộp hồ sơ dành cho doanh nghiệp: Tải tài liệu (.docx)

Hướng dẫn thanh toán

Cách 1: Thanh toán trực tuyến tại trang chủ, người dùng không cần đăng nhập hệ thống

Bước 1: Trên giao diện “Trang chủ”, người dùng nhấn “Thanh toán trực tuyến”
Nhấn “Thanh toán trực tuyến”
Bước 2: Nhập mã hồ sơ cần thanh toán lệ phí vào ô tìm kiếm, nhấn “Tìm kiếm”, hệ thống hiển thị kết quả tra cứu:
Nhập mã hồ sơ cần thanh toán lệ phí vào ô tìm kiếm, nhấn “Tìm kiếm”
Bước 3: Nhấn nút “Thanh toán”, hệ thống hiển thị thông tin thanh toán phí, lệ phí của hồ sơ
 Nhấn nút “Thanh toán”
Bước 4: Nhấn “Thanh toán”, hệ thống hiển thị trang lựa chọn ngân hàng hoặc ví điện tử để thanh toán phí, lệ phí hồ sơ.
 Nhấn “Thanh toán”
Bước 5: Nhấn “Thanh toán” và tiến hành nhập thông tin tài khoản ngân hàng, ví điện tử đã chọn, nhấn “Thanh toán” để thanh toán.
Nhấn “Thanh toán” để thanh toán

Cách 2: Thanh toán trực tuyến trong mục quản lý hồ sơ, yêu cầu người dùng phải đăng nhập hệ thống

Bước 1: Người dùng chọn đăng nhập tài khoản
Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, chọn “Quản lý thanh toán”
Chọn “Quản lý thanh toán”
Bước 3: Nhấn icon “Đồng tiền” tại hồ sơ cần thanh toán và thực hiện thanh toán như cách 1.
Nhấn icon “Đồng tiền” tại hồ sơ cần thanh toán

Hướng dẫn tra cứu

Để tra cứu hồ sơ, người dùng thực hiện theo các bước theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Trên giao diện trang chủ, người dùng nhấn “Tra cứu hồ sơ”
Nhấn “Tra cứu hồ sơ”
Bước 2: Nhập mã hồ sơ in trên giấy biên nhận và phiếu hẹn trả kết quả vào ô tìm kiếm
Nhập mã hồ sơ in trên giấy biên nhận và phiếu hẹn trả kết quả vào ô tìm kiếm
  Bước 3: Nhấn nút “Tra cứu”, hệ thống hiển thị kết quả hồ sơ
Nhấn nút “Tra cứu”

  Nhấn nút “Xem” để xem chi tiết thông tin hồ sơ.